LightBlog

Đăng Vũ - một chất giọng ngọt ngào




Xuất thân từ một võ sĩ thứ thiệt, đăng ký học làm diễn viên và mãi đến 5 năm sau anh mới chính thức được mời sang mỹ lưu diễn với vai trò ca sĩ. Nhắc lại kỷ niệm này Đăng Vũ như người chợt nhớ về một giấc mơ của mình, bởi ít ai biết rằng trước đó để đến được với nghề ca sĩ như hôm nay anh đã phải đắng cay suốt mấy năm trời giữa một thành phố đầy sôi động như cái đất Sài Thành này.
Ngày đó, anh là một chàng trai yêu đời, với vốn liếng là một chất giọng ngọt ngào, suốt ngày nghêu ngao cùng bạn bè là niềm vui nhất. Từng là thành viên văn nghệ chủ lực của trường, cũng từng đoạt nhiều giải thưởng “danh giá” thời sinh viên, được bạn bè động viên xúi bẩy lên đất Sài Gòn lập nghiệp bởi ai cũng tin tưởng với chất giọng ngọt ngào của Đăng Vũ thì chuyện trở thành ca sĩ tên tuổi trong nay mai. Thấy bạn bè động viên cũng có lý, lại thêm nhiệt huyết của một tay võ sĩ anh quyết tâm rời mảnh đất Đà Lạt để lên đường tìm “phú quý, vinh hoa” bằng con đường ca hát.
Nhưng từ chuyện mộng mơ đến chuyện thực tế lại hoàn toàn khác nhau. Đầu tiên, Đăng Vũ phải bán cái nhà nhỏ 80 triệu đồng để khăn gói lên TPHCM nhập cuộc. Mua một chiếc xe gắn máy Honda và dong ruổi khắp nơi với bao hoài bão của mình. Thi vào trường Cao đẳng Sân khấu & Điện ảnh thì may mắn mỉm cười khi anh được trúng tuyển , chung lớp với  Thanh Thúy, Hòa Hiệp, Huệ Minh, Thanh Được… (Các bạn này hiện nay đã thành danh). Học đến năm hai thì chuyện cơm áo gạo tiền của một chàng võ sĩ tỉnh lẻ như Vũ đành phải bỏ cuộc giữa chừng. Lúc đó được người giới thiệu với một vài  bầu sô, nhưng ai cũng bảo phải kiên nhẫn chờ khi nào chương trình  có người bỏ hát thì Vũ mới có cơ may xuất hiện, và đã có lúc Đăng Vũ mòn mỏi bên mép cánh gà chờ đợi đến 7 ngày, mà vẫn chưa một lần được gọi tên.
Sau một hồi bần thần Đăng Vũ kể tiếp: “Đó là những chuỗi ngày buồn và tủi thân lắm, vì xem như chuyện hát ca đành phải gạt hẳn sang một bên, bởi không hề đơn giản như mình nghĩ, lúc này Vũ mới hiểu, không phải chỉ có giọng ca là có thể giải quyết mọi vấn đề.
Để không thui chột lòng đam mê, Vũ xin với ông bầu cho mình lái xe quảng cáo cho đoàn hát, bán vé ca nhạc… nhưng để tường tận hơn cái nghề “khốn khó” này. Thời gian đó Vũ vẫn tranh thủ đi bán than đá, điện thoại. sim cạc… nhưng suốt một thời gian dài hai năm Vũ vẫn ở bên bờ vô vọng, bởi “thân cô thế yếu” thôi thì đành về Đà Lạt bắt đầu lại thôi.
Và một định mệnh “vui” đã đến với anh?
Vâng, đến giờ Đăng Vũ cũng không hiểu sao tổ nghiệp lại xui cho Vũ gặp chú Duy Ngọc là bầu sô tên tuổi đang trên đương lưu diễn ở Đà Lạt, chú cháu gặp nhau, được dịp tâm sự nhiều cùng chú, có lẽ cám cảnh cho nghiệp hát của Vũ, nhất là chất giọng của Vũ quá mượt nên chú Ngọc tạo mọi điều kiện cho Đăng Vũ hát. Thế là ngày đó đêm đêm trên các sân khấu thành phố, khán giả được biết đến một giọng ca rất ngọt ngào, … và Đăng Vũ được khán giả biến đến như một hiện tượng… lạ.
Rất bất ngờ khi biết anh từng xông pha với hàng trăm trận đấu trên võ đài, từng đoạt nhiều huy chương vàng, rồi làm trọng tài quốc gia… Không biết con đường võ nghiệp của anh như thế nào?
Vũ tập võ từ năm 9 tuổi, môn Thiếu Lâm Phật Gia Quyền do thầy Trương Văn Bảo giảng dạy, Cũng thuộc hàng chục bài quyền, hàng trăm các thế võ từ các bài tập của thầy đưa ra, tất cả đều phải khổ luyện thì mới đủ bản lỉnh bước lên sàn đấu. Có lẽ những năm tháng trui rèn này, cũng như kinh nghiệm từ các trận đấu “kinh điển” của mình đã giúp Đăng Vũ trưởng thành và tự tin hơn trong cuộc sống rất nhiều.
Ngoài vai trò võ sĩ, ca sĩ, anh còn tham gia đóng phim, xem ra anh cũng đa năng đấy chứ?
Hì, hì, chỉ là cơ duyên thôi anh à, hơn nữa đóng phim cũng là nghề của Vũ mà. Nếu ở phim Dốc tình, Vũ vào vai giám đốc một làng thêu của Đà Lạt sử quán, tiếp đến là bộ  phim Tha thứ cho anh của đạo diễn Phạm Nhuệ Giang vào vai kỹ sư Hải hiền lành, tiếp đến là phim Phía sau ánh bình minh, Đăng Vũ vào tay một tay giang hồ lãng tử Những vai diễn này dù sao cũng chỉ mới là một bước bắt đầu vào nghiệp thôi, so với các anh chị đi trước Vũ còn phải cố gắng nhiều lắm.
Sau hai chuyến lưu diễn ở Mỹ khá thành công và tham gia vài bộ phim đình đám, nhưng hỏi thật nhe, dường như cái tên Đăng Vũ vẫn còn xa lạ với khán giả?
Nghịch lý là ở chỗ này, nếu ở Việt Nam, dòng nhạc “sến” của Vũ không được chuộng lắm, nhưng ở hải ngoại thì hoàn toàn khác, khán giả có thể ngồi suốt 3 tiếng đồng hồ để thưởng thức từng giai điệu, còn đĩa album của Đăng Vũ bán hết sạch.
Thế còn chuyến đi Úc gần hai tháng trời vừa qua, kết quả như thế nào?
Đây chỉ là một chuyến du lịch cá nhân, đi để mở tầm mắt tham quan đó mà. Dịp này Đăng Vũ được gặp lại hai cô chú Mỹ Dung và Hồng Kỳ, họ xem Vũ như con nuôi vậy nên thấy Vũ qua Úc họ rất mừng và bắt đi gặp chị bầu sô Diệp Mỹ Dung, thế là họ kéo Vũ và cả Như Quỳnh… đi hát các chương trình từ thiện gây quỹ cho bà con Việt kiều bị lũ lụt ở Úc. Đây là chuyến đi rất nhiều ý nghĩa về tình người, để lại ở Vũ rất nhiều cảm xúc, vì ở tận xứ Úc vẫn còn những hoàn cảnh rất thương tâm.
Chắc hẳn anh cũng đang có nhiều dự định cho sự nghiệp của mình?
Đăng Vũ vừa mới phát hành album Về đâu mái tóc người thương. Đây là album rất đặc biệt vì có sự trợ giúp của anh Tuấn Vũ và Randy và ca sĩ Như Quỳnh… Tổng cộng với 16 ca khúc như: Liên khúc chiều cuối tuần, Liên khúc Hoa sứ nhà nàng, …Rất hy vọng sẽ được khán giả ủng hộ trong lần này. Hiện Đăng Vũ vẫn thường xuyên đi diễn ở tỉnh, và nếu đúng như dự tính, tháng 9/2011 này Đăng Vũ sẽ tổ chức một đêm live show nhỏ ở sân khấu Trống Đồng.
Vâng xin cám ơn Đăng Vũ.
Lữ Đắc Long SN36 (04/2011
Đăng Vũ - một chất giọng ngọt ngào Đăng Vũ - một chất giọng ngọt ngào Reviewed by Ngô Hoàng Minh on 8/02/2015 Rating: 5
ads