LightBlog

Bose 301 V - Đọc và hiểu hơn về dòng loa này từ thông tin của hãng


TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU

Loa 301® Series V Direct/Reflecting® của bạn tái tạo một sự cân bằng tự nhiên giữa năng lượng âm thanh phản xạ và trực tiếp để mang đến một trình diễn mở, rộng lớn. Chúng được thiết kế bởi Bose® để mang lại trải nghiệm lắng nghe chất lượng cao cho bạn. Những loa này khác biệt đáng kể so với loa thông thường, vì vậy hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng này. Nó sẽ giúp bạn thiết lập và sử dụng loa một cách đúng đắn, để bạn có thể tận hưởng âm nhạc một cách tốt nhất.


CÀI ĐẶT

Chọn vị trí cho loa 301® của bạn

Loa Bose 301 được thiết kế để đặt ngang trên một bàn hoặc kệ ổn định và phẳng (Hình 2).

Đặt loa 301-V-Stereo-Loudspeakers-fig-2

Đặt loa trái và loa phải (được đánh dấu ở mặt sau của mỗi chiếc) ở hai bên trái và phải của phòng bạn, khi bạn đứng đối diện chúng. Nơi chính xác bạn đặt chúng phụ thuộc vào kích thước và phong cách của phòng và nơi bạn cảm thấy âm thanh tốt nhất. Hãy thoải mái thử nghiệm để tìm vị trí phù hợp vừa thuận tiện vừa cung cấp âm thanh mà bạn ưa thích.

Lưu ý: Vì lưới che phía trước của mỗi loa bảo vệ bộ trình driver bên trong, chúng tôi khuyến nghị bạn không nên tháo chúng ra.

CHÚ Ý: Loa 301 được thiết kế đặc biệt để đặt trên kệ, bàn hoặc chân đứng tĩnh. Trên bề mặt trơn như đá marble, kính hoặc gỗ bóng cao, rung động có thể làm loa trượt. Vì vậy, hãy chắc chắn gắn đinh chân cao su tự dính vào mặt dưới của mỗi loa để tăng tính ổn định và bảo vệ. Chân đặt ở góc của bề mặt phẳng, cách trung tâm của bảng trước cong 1 inch. Không sử dụng loa trong phương tiện di chuyển. Để lắp đặt loa trên tường, chỉ sử dụng giá đỡ gắn tường Bose WB-3. Vui lòng tuân thủ hướng dẫn lắp đặt đi kèm với giá đỡ này. Loa lắp đặt không đúng cách có thể gây té ngã, gây thương tích và hỏng hóc.





Dưới đây là một số hướng dẫn cơ bản:

  1. Để lại ít nhất 24 inches (60 cm) từ loa đến màn hình TV hoặc máy hiển thị.
  2. Giữ phần sau của loa cách tường phía sau ít nhất 18 inches (45 cm). CHÚ Ý: Đối với hình ảnh âm thanh thực tế nhất, đảm bảo rằng loa trái được đặt bên trái và loa phải được đặt bên phải của phòng, khi bạn đứng đối diện chúng.


 CHỌN DÂY DẪN

Việc sử dụng dây dẫn loa có đường kính (độ dày) phù hợp là rất quan trọng.

Đề xuất về dây dẫn

Dựa trên sự chênh lệch tối đa của phản ứng tần số là ± 0.5 dB

Hình 7 Bose-301-V-Stereo-Loudspeakers

Lưu ý: Trước khi chạy dây loa qua tường hoặc dưới sàn nhà, hãy kiểm tra các yêu cầu về mã xây dựng địa phương và các quy tắc an toàn. Nếu cần, hãy liên hệ với một người lắp đặt điện để có thông tin này.

CHUẨN BỊ DÂY DẪN

Dây dẫn loa bao gồm hai dây cách điện. Cách điện xung quanh một dây được đánh dấu (gạch ngang, cổ hoặc gân). Tại cuối mỗi dây, lột khoảng ½ inch (12 mm) cách điện từ cả hai dây. Vặn đuôi trần của mỗi dây để các sợi lỏng không tiếp xúc qua các terminal. Đảm bảo kết nối mỗi dây với terminal đúng (dương với dương và âm với âm). Lưu ý: Đôi khi khó phân biệt các đánh dấu trên dây. Kiểm tra cẩn thận cả hai dây.

Thực hiện kết nối

Chỉ cần nhấn tab terminal ở mặt sau của mỗi loa để chèn dây tương ứng (Hình 3).




Hình 3 Bose-301-V-Stereo-Loudspeakers

CHÚ Ý: Trước khi thực hiện bất kỳ kết nối nào, tắt bộ thu và rút phích cắm khỏi ổ điện (mains). Không làm như vậy có thể gây hỏng hóc hệ thống của bạn. CHÚ Ý: Không bao giờ sử dụng dây bị gãy hoặc rách, có thể gây giật điện hoặc hỏng hóc.

Kết nối một dây loa vào loa phải. Gắn từng dây đánh dấu (+) vào terminal tương ứng (+). Gắn từng dây đơn (–) vào terminal tương ứng (–). Kết nối đầu còn lại của cùng một dây vào OUTPUT LOA PHẢI của bộ thu của bạn. Gắn từng dây đánh dấu (+) vào terminal tương ứng (+). Gắn từng dây đơn (–) vào terminal tương ứng (–). Kết nối dây thứ hai vào loa trái và OUTPUT LOA TRÁI. Tuân thủ các bước 1 và 2 ở trên.


TEST LOA

Để đảm bảo loa của bạn hoạt động đúng cách:

  • Bật bộ thu. Đặt bộ thu ở chế độ MONO (đơn âm thanh), nếu đó là một tùy chọn trên bộ thu của bạn.
  • Đảm bảo tất cả các hiệu ứng đặc biệt (như âm thanh vòm) đã được tắt.
  • Đặt điều khiển cân bằng ở vị trí bình thường (vị trí giữa).
  • Phát một số đoạn âm nhạc có giai điệu bass sâu qua loa. Âm thanh nên xuất phát từ một điểm giữa hai loa. Bass nên phong phú và tự nhiên. Nếu không phải như vậy, một trong những kết nối có thể bị ngược, gây ra việc loa phát ra âm thanh nghịch pha (xem "Thực hiện kết nối" ở trên). Để khắc phục vấn đề, đảm bảo tất cả các dây đều được kết nối dương với dương (+ với +) và âm với âm (- với -). Sau đó, lặp lại các bước từ 1 đến 4 ở trên để kiểm tra lại loa.
Âm thanh nên xuất phát từ một điểm giữa hai loa. Bass nên phong phú và tự nhiên. Nếu không phải như vậy, một trong những kết nối có thể bị ngược, gây ra việc loa phát ra âm thanh nghịch pha (xem "Thực hiện kết nối" ở trên). Để khắc phục vấn đề, đảm bảo tất cả các dây đều được kết nối dương với dương (+ với +) và âm với âm (- với -). Sau đó, lặp lại các bước từ 1 đến 4 ở trên để kiểm tra lại loa.

SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN LOA CỦA BẠN

Thưởng thức âm thanh theo nhiều cách

Loa 301® của bạn được thiết kế để hoạt động với nhiều bộ thu và ampli stereo khác nhau, có thể làm loa trước hoặc loa kênh sau. Hiệu suất mở, rộng lớn của những loa này làm cho chúng trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho hệ thống giải trí tại gia hoặc để nghe CD, băng, hoặc các chương trình phát thanh (Hình 4).



Hình 4 Bose-301-V-Stereo-Loudspeakers


THÔNG TIN KỸ THUẬT

TÍNH NĂNG

Công nghệ loa Direct/Reflecting® Loa tweeter Stereo Targeting® Kết cấu hộp cách âm có lỗ thông hơi Kiểm soát chất lượng máy tính Syncom®

THÀNH PHẦN TRÌNH DIỆN

301®: Một loa trầm 8-inch (20 cm). Hai loa tweeter siêu nhạy 2-inch (5 cm).

TƯƠNG THÍCH / ĐIỆN TRỞ

301: Tương thích với các bộ khuếch đại và bộ thu đánh giá từ 10 đến 150 watt mỗi kênh. Đánh giá 4 - 8 ohms.

KẾT CẤU HỘP

Vỏ nhựa polymer và veneer vinyl trên kết cấu gỗ với mặt hoàn thiện màu đen hoặc gỗ anh đào nhạt.

KÍCH THƯỚC / TRỌNG LƯỢNG

301: 9 3⁄4" Cao x 14 1⁄4" Rộng x 9 3⁄4" Sâu (25 cm x 36 cm x 25 cm). Mỗi loa, không đóng gói: 12.5 lb (5.7 kg). Cặp loa trong thùng gói hàng: 28.7 lb (13 kg).

Bose 301 V - Đọc và hiểu hơn về dòng loa này từ thông tin của hãng Bose 301 V - Đọc và hiểu hơn về dòng loa này từ thông tin của hãng Reviewed by Ngô Hoàng Minh on 1/15/2024 Rating: 5
ads